Danh ngôn về cuộc sống

THÔNG TIN GIÁO DỤC 24/24

Hổ trợ trực tuyến

  • (Vô Thường)
  • (ntn_dau)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Ảnh ngẫu nhiên

300pxDen_Mac_Dinh_Chi.jpg 270.jpg DAO_NHUNG.jpg 1.gif Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_lam_so_1.flv 008_Dao_Nhung.jpg N.jpg Songcoichvibietvothuong.jpg Danhngoncuocsong220.jpg NOI_AY_CON_TIM_ME.swf FunPhotoBox1152701303cwzzgf.gif IMG_38591.jpg 1166.jpg WP_20150919_23_00_39_Pro.jpg

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    GIÁO ÁN TIN HỌC 10

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đào Thị Nhung (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:22' 25-09-2010
    Dung lượng: 613.2 KB
    Số lượt tải: 228
    Số lượt thích: 0 người


    Chương I: MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN CỦA TIN HỌC
    Tiết 1: Tin học là một ngành khoa học
    I. Mục đích, yêu cầu
    1. Cung cấp cho học sinh
    Sự hình thành và phát triển của tin học.
    Đặc tính, vai trò máy tính điện tử.
    Thuật ngữ "Tin học".
    2. Yêu cầu
    Học sinh nắm bắt được đặc tính, vai trò máy tính điện tử. Hiểu thuật ngữ tin học.
    II. Hoạt động dạy - học
    1. Ổn định tổ chức
    Kiểm tra sĩ số, nội vụ lớp học.
    2. Bài mới
    Nội dung cần đạt
    
    Hoạt động của thầy và trò
    
    







    1. Sự hình thành và phát triển của tin học

    1890 1920 1950 1970 Đến nay
    1890 - 1920: Phát minh ra điện năng, radio, máy bay...
    Cuối thập niên 40 đầu thập niên 50 của thế kỷ 20 là thời kỳ phát triển của máy tính điện tử và một số thành tựu khoa học kỹ thuật khác.
    1970 - nay: Thời kỳ phát triển của thông tin toàn cầu (Internet).
    Với sự ra đời của máy tính điện tử nên con người cũng từng bước xây dựng ngành khoa học tương ứng để đáp ứng những yêu cầu khai thác tài nguyên thông tin.
    2. Đặc tính và vai trò của máy tính điện tử
    a. Đặc tính: 7 đặc tính
    Tính bền bỉ
    Tốc độ xử lý nhanh
    Tính chính xác cao
    Lưu trữ nhiều thông tin trong không gian hạn chế
    Giá thành hạ --> tính phổ biến cao
    Ngày càng gọn nhẹ
    Có khả năng liên kết thành mạng.
    b. Vai trò
    Máy tính điện tử chỉ là một công cụ lao động trong kỷ nguyên thông tin và ngày càng có thêm nhiều khả năng kỳ diệu.
    3. Thuật ngữ tin học
    Tin học là một ngành khoa học có:
    Đối tượng nghiên cứu: Thông tin
    Công cụ nghiên cứu: MTĐT
    Vậy: Tin học là một ngành khoa học có mục tiêu là phát triển và sử dụng máy tính điện tử để nghiên cứu cấu trúc, tính chất của thông tin, phương pháp thu thập, lưu trữ, tìm kiếm, biến đổi, truyền thông tin và ứng dụng vào các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.
    
    - Hãy kể tên các ứng dụng của tin học trong thực tiễn mà các em biết?
    Trả lời: Ứng dụng trong quản lý, kinh doanh, giáo dục, giải trí,...
    - Vậy các em có biết ngành tin học hình thành và phát triển như thế nào không?
    HS trả lời câu hỏi.



    HS ghi bài




    Vì sao tin học được hình thành và phát triển thành một ngành khoa học?
    HS trả lời câu hỏi.

    Các em có thể kể tên những đặc tính ưu việt của máy tính?








    HS ghi bài
    
    
    3. Củng cố
    Sự hình thành và phát triển MTĐT.
    Đặc tính MTĐT
    Thuật ngữ tin học
    4. Câu hỏi và bài tập SGK trang 6

    Tiết 2: THÔNG TIN VÀ DỮ LIỆU
    I. Mục đích, yêu cầu
    1. Mục đích
    Khái niệm thông tin, đơn vị đo thông tin
    Các dạng thông tin, biểu diễn thông tin trong máy tính
    2. Yêu cầu
    Nắm được khái niệm thông tin, đơn vị đo thông tin.
    Mã hóa dữ liệu
    II. Phương pháp, phương tiện
    Sử dụng bảng, sách giáo khoa.
    III. Hoạt động dạy - học
    1. Ổn định tổ chức
    Kiểm tra sĩ số, sơ đồ lớp
    2. Kiểm tra bài cũ
    Em hãy nêu các đặc điểm cơ bản của MTĐT? Vì sao tin học được hình thành và phát triển thành một ngành khoa học?
    3. Bài mới
    Nội dung cần đạt
    
    Hoạt động của thầy và trò
    
    


    1. Khái niệm thông tin và dữ liệu
    KN: Thông tin là sự hiểu biết của con người về thế giới xung quanh.





    Thông tin về một đối tượng là tập hợp các thuộc tính về đối tượng đó, được dùng để xác định đối tượng, phân biệt đối tượng này với đối tượng khác.
    Dữ liệu là thông tin đã được mã hóa và đưa vào máy tính.




    2. Đơn vị đo lượng thông tin
    Đơn vị đo thông tin là bit. Bit là phần nhỏ nhất của bộ nhớ máy tính lưu trữ một trong hai kí hiệu 0 hoặc 1.
    Các đơn vị đo thông tin
    1 byte
    =
    8 bit
    
    1KB
    =
    1024 byte
    
    1MB
    =
    1024 KB
    
    1GB
    =
    1024 MB
    
    1TB
    =
    1024 GB
    
    1PB
    =
    1024
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    CLICK VỀ ĐẦU TRANG