Danh ngôn về cuộc sống

THÔNG TIN GIÁO DỤC 24/24

Hổ trợ trực tuyến

  • (Vô Thường)
  • (ntn_dau)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Ảnh ngẫu nhiên

300pxDen_Mac_Dinh_Chi.jpg 270.jpg DAO_NHUNG.jpg 1.gif Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_lam_so_1.flv 008_Dao_Nhung.jpg N.jpg Songcoichvibietvothuong.jpg Danhngoncuocsong220.jpg NOI_AY_CON_TIM_ME.swf FunPhotoBox1152701303cwzzgf.gif IMG_38591.jpg 1166.jpg WP_20150919_23_00_39_Pro.jpg

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Gốc > Nhịp sống >

    5 cách tăng cường sức khỏe của xương

    Cùng với ung thư vú và ung thư cổ tử cung, loãng xương cũng góp phần làm tăng nguy cơ bệnh tật ở phụ nữ tuổi trung niên. Vì vậy, hãy quan tâm đến sức khỏe của xương ngay từ khi bạn còn trẻ, để mọi chuyện không trở nên quá muộn.

    Loãng xương là rối loạn chuyển hóa của bộ xương, làm tổn thương sức mạnh của xương, dẫn đến tăng nguy cơ gãy xương. Có nhiều nguyên nhân gây loãng xương như: do tuổi tác, mãn kinh, thiếu hụt estrogen, mất cân bằng tạo xương, rối loạn nội tiết, sử dụng thuốc ảnh hưởng đến sự tạo xương như hormone tuyến giáp, corticosteroid...

    Loãng xương làm cho xương bị yếu và giòn, chỉ cần một va chạm nhẹ hoặc ngã cũng có thể làm xương bị gẫy nặng. Ở Úc trong số những người trên 60 tuổi, những người thuộc phái nữ và một phần ba những người thuộc phái nam sẽ bị gãy xương do loãng xương gây ra.

    Để tăng cường sức khỏe của xương, ngay từ bây giờ chúng ta hãy cùng:

    1. Duy trì thói quen tập thể dục

    Tập thể dục chẳng hạn như đi bộ nhanh, khiêu vũ, đánh tennis… đều có thể giúp xương chắc khoẻ. Đây cũng là cách khá đơn giản và phù hợp với nhiều người. Vì vậy, đừng bỏ qua thói quen tốt này nếu muốn duy trì sức khỏe của xương nhé.

    2. “Tắm nắng”

    Việc đi bộ hay tập thể dục ngoài trời không chỉ tốt cho sức khỏe cơ thể nói chung mà còn giúp cơ thể có cơ hội tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nguồn vitamin D tự nhiên từ ánh nắng rất tốt cho xương. Theo Stephen Honig, Giám đốc trung tâm Phòng loãng xương, bệnh viện Joint Diseases (Mỹ), chỉ cần ở ngoài trời 20-25 phút trong thời tiết nắng nhẹ là đủ lượng vitamin D cho cả 1 ngày.

    3. Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin D

    Ngoài ánh nắng mặt trời, các thực phẩm như cá hồi, cá trích, cá thu, gan, trứng.. cũng là nguồn vitamin D dồi dào. Không chỉ có vậy, những thực phẩm này cũng rất giàu axít béo omega-3, tốt cho tim mạch.

    4. Sữa và các sản phẩm từ sữa

    Chúng ta đều biết rằng sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát… đều có tác dụng làm cho xương chắc khoẻ. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy bổ sung ngay nguồn năng lượng quý báu này cho cơ thể nhé.

    5. Uống thêm canxi

    Nếu lượng canxi cơ thể hấp thu từ thức ăn không đủ, bạn cần phải bổ sung thêm nguồn này bằng cách sử dụng viên uống canxi. Đối với thiếu niên, phụ nữ trên 50 tuổi và người đàn ông trên 70 tuổi, lượng canxi cơ thể cần là 1.300 mg/ngày, người trường thành là 1.000 mg/ngày. Tuy nhiên, việc sử dụng cần phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sỹ.

    Thanh Mai

    Nhắn tin cho tác giả
    Đào Thị Nhung @ 14:51 10/01/2013
    Số lượt xem: 972
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    5 cách tăng cường sức khỏe của xương

     
    Gửi ý kiến

    CLICK VỀ ĐẦU TRANG